วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่1  ชดเชยครั้งที่1 ของวันที่9 สิงหาคม พ.ศ.2559 
วันจันทร์  ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2559  เวลาเรียน 13.30-17.30น.

ความรู้ที่ได้รับ

  • วันนี้อาจารย์พูดคุยเกี่ยวกับการสร้างบล็อกภาษาอังกฤษและการจัดทำ Profile ต่างๆเป็นภาษาอังกฤษ สถิต ข้อมูลของเรา บทความวิทยาศาสตร์ สื่อวิทยาศาสตร์  งานวิจจัยวิทยาศาสตร์ ปฏิทิน ตัวนับ ต่างๆ
  • แนวทางการเรียน จะเป็นการวัดความรู้จากกระดาษ A4 ที่ให้นักศึกษา ได้นำการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ เด็กปฐมวัยมาวิเคราะห์ในแบบของตนเอง
เรื่อง โลก ดาราศาสตร์ สิ่งรอบตัว 
1.เนื้อหา = ธรรมชาติ สิ่งต่างๆ  บุคคลและสถานที ตัวเด็ก เรื่องใกล้ตัวเด็ก มีผลกระทบกับตัวเด็ก
2.วิธีการ = ตั้งสมมุติฐาน สังเกต ทดลอง สำรวจ วิเคราะห์ ขอบข่ายปัญหา สรุป

         วิทยาศาสตร์ หมายถึง การสืบค้นหรือหาความจริงโดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เช่น การสังเกต การทองลอง การใช้เหตุผล การสำรวจ การแก้ไขปัญหา การวิเคราะห์ การสรุป เป็นต้น  เพื่อให้ได้ความรู้และข้อเท็จจริงในเรื่องวิทยาศาสตร์

สรุปวิทยาศาสตร์สำคัญอย่างไร
        สำคัญต่อการสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับเรา
ประโยชน์
เกิดความเชื่อมั่นในตนเองและค้นนคว้าค้นหาในนการดำรงในชีวิต


ชดเชยครั้งที่ 2 ของวันที่16 สิงหาคม พ.ศ.2559
วันจันทร์ ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2559 เวลาเรียน13.30-17.30น.

ความรู้ที่ได้รับ

เด็กปฐมวัย 
-เด็กแรกเกิดถึง 5 ปี 11 เดือน 29 วัน
-พัฒนาการทั้ง 4 ด้าน
-อายุ พัฒนาการ ความอยากรู้อยากเห็น เลียนแบบพฤติกรรมที่สะท้อนพัฒนาการ
-การเล่นเป็นวิธีการเรียนรู้ของเด็ก
สติปัญญา
-ความคิด
-ภาษา
การเล่น
-การเรียนรู้ของเด็กให้เด็กได้เล่น








การประยุกต์ใช้
       สามารถไปนำไปสอนในอนาคตได้และสามารถประดิษฐ์ให้เด็กๆเล่นได้อีกด้วยค่ะ


ประเมินผู้สอน
        อาจารย์สอนแบบถามตอบ ให้นักเรียนได้คิดตามไปด้วย ทำให้นักศึกษาตั้งใจเรียนมากขึ้น


ประเมินตนเอง
        วันนี้เรียนสนุก เข้าใจในสิ่งที่อาจารย์สอน ชอบการเรียนการสอนในวันนี้ค่ะ
       

ประเมินเพื่อน
        เพื่อนๆให้ความร่วมมือดี ต่างตั้งใจฟังอาจารย์ และแย่งกันตอบ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น