ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ให้นักศึกษาออกมานำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์ ที่ตัวเองประดิษฐ์


จากนั้นได้เรียนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ซึ่งสาระวิทยาศาสตร์ มี 8สาระ และยังมีทักษะของวิทยาศาสตร์
1.ตั้งคำถาม ตั้งประเด็นปัญหา
2.ตั้งสมมุติฐาน
3.ทดลองใช้ทักษะสังเกต เพื่อรวบรวมข้อมูล
4.วิเคราะห์สรุป อภิปราย
ต่อมาจับกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน ให้แต่ละกลุ่มทำมายแมป ที่ให้ตัวเด็ก ดังนี้
1.ประเภท แบ่งเกณฑ์ ชนิด บอกชื่อ
2.ลักษณะ เช่น สี รูปร่าง ขนาด รูปทรง กลิ่น ส่วนประกอบ
3.การดูแลรักษา การถนอม การดำรงชีวิต
4.ประโยชน์ เช่น สร้างรายได้ สร้างอาชีพ
5.ข้อควรระวัง โทษ
1.ตั้งคำถาม ตั้งประเด็นปัญหา
2.ตั้งสมมุติฐาน
3.ทดลองใช้ทักษะสังเกต เพื่อรวบรวมข้อมูล
4.วิเคราะห์สรุป อภิปราย
ต่อมาจับกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน ให้แต่ละกลุ่มทำมายแมป ที่ให้ตัวเด็ก ดังนี้
1.ประเภท แบ่งเกณฑ์ ชนิด บอกชื่อ
2.ลักษณะ เช่น สี รูปร่าง ขนาด รูปทรง กลิ่น ส่วนประกอบ
3.การดูแลรักษา การถนอม การดำรงชีวิต
4.ประโยชน์ เช่น สร้างรายได้ สร้างอาชีพ
5.ข้อควรระวัง โทษ

มีทั้งหมด 8 กลุ่ม
- กล้วย
- น้ำ
- ส้ม
- ไก่
- ข้าว
- นม


การประยุกต์ใช้
การบูรณาการทำให้สอดคล้องเชื่อมโยงกัน ดูจากสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเด็ก และมีผลดีกับดี
การประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนเกี่ยวกับสาระวิทยาศาสตร์ และทักษะของวิทยาศาสตร์ และอาจารย์ได้สรุปแต่ละกลุ่มให้ฟังว่าควรแก้ไขตรงไหน
การประเมินตนเอง
ดิฉันได้ช่ยเพื่อนเขียนมายแมป และค่อยตกแต่งแต่และช่วยเพื่อนคิด
การประเมินเพื่อน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น