วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่11  วันอังคาร ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2559 เวลาเรียน 13.30-17.30น.

ความรู้ที่ได้รับ
 
       อาจารย์ให้นักศึกษาออกมานำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์ ที่ตัวเองประดิษฐ์




จากนั้นได้เรียนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ซึ่งสาระวิทยาศาสตร์  มี 8สาระ และยังมีทักษะของวิทยาศาสตร์
1.ตั้งคำถาม ตั้งประเด็นปัญหา
2.ตั้งสมมุติฐาน
3.ทดลองใช้ทักษะสังเกต เพื่อรวบรวมข้อมูล
4.วิเคราะห์สรุป อภิปราย

ต่อมาจับกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน ให้แต่ละกลุ่มทำมายแมป ที่ให้ตัวเด็ก ดังนี้
1.ประเภท แบ่งเกณฑ์ ชนิด บอกชื่อ
2.ลักษณะ เช่น สี รูปร่าง ขนาด รูปทรง กลิ่น ส่วนประกอบ
3.การดูแลรักษา การถนอม การดำรงชีวิต
4.ประโยชน์ เช่น สร้างรายได้ สร้างอาชีพ
5.ข้อควรระวัง โทษ





มีทั้งหมด 8 กลุ่ม


  1. กล้วย
  2. น้ำ
  3. ส้ม
  4. ไก่
  5. ข้าว
  6. นม







การประยุกต์ใช้

      การบูรณาการทำให้สอดคล้องเชื่อมโยงกัน ดูจากสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเด็ก และมีผลดีกับดี



การประเมินอาจารย์

        อาจารย์สอนเกี่ยวกับสาระวิทยาศาสตร์ และทักษะของวิทยาศาสตร์ และอาจารย์ได้สรุปแต่ละกลุ่มให้ฟังว่าควรแก้ไขตรงไหน

การประเมินตนเอง
       ดิฉันได้ช่ยเพื่อนเขียนมายแมป และค่อยตกแต่งแต่และช่วยเพื่อนคิด


การประเมินเพื่อน
        เพื่อนๆต่างตั้งใจทำงาน ช่วยกันคิด ทำให้งานออกมาสำเร็จ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น